รับทำ SEOวิธี สร้าง QR Code ฟรี บาร์โค้ดแจกโปรแกรม สแกนคิวอาร์โค้ด รหัส QR สร้างคิวอาร์โค้ด Top 6 by Chi 3 March 2023 https://qrcode.in.th สแกนคิวอาร์โค้ด

สร้างคิวอาร์โค้ด
0 0
Read Time:5 Minute, 21 Second

QR Code ดีกว่า URL qrcode อย่างไร

ผมมั่นใจว่า ผู้คนจำนวนมากน่าจะรู้จัก QR Code และ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมครับผม? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บแบบบริบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สแกนคิวอาร์โค้ด จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์โค้ดขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง หากถามถึงเรื่องความนิยมชมชอบของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในขณะนี้ QR Code เข้ามามีหน้าที่มากมายๆจะเนื่องจากว่าการสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator Qrcode ที่มีอย่างแพร่หลาย หลายๆต้นเหตุส่งผลให้ QR Code นั้นเป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งกว่า URL นั่นเองขอรับ

แล้วมันดีมากยิ่งกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะขอมาชี้แจงและขยายความให้อ่านกันไปเลยครับผมว่า QR Code นั้นดีมากกว่า URL ยังไง ซึ่งถ้าคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างพวกเราครับผม เอาละนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ พวกเรามาดูกันเลยครับว่า QR Code ดีมากกว่า URL อย่างไร มาครับผม

1. สแกนคิวอาร์รหัสรวดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL สร้าง qr code

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายรวมทั้งดีที่สุดในตอนนี้แล้วครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลจำนวนมากก็จะมาในรูปแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าหากคุณจะเข้าไปก็จำต้อง copy หรือพิมพ์ไปครั้งละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณอยากได้ ซึ่งวิธีการแบบนี้ หากคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกนะครับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แม้กระนั้นถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับผม ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็มองเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับผม

แต่ว่าปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน ด้วยเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับผม ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะครับผม

2. QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับผู้สูงวัยแล้วก็เด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น แม้คุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เรียบร้อย แต่ว่าถ้าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ อาทิเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร ต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละนะครับปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นถ้าเกิดผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับ แม้กระนั้นกับคนวัยแก่หรือเด็กกว่านั้นล่ะนะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สบายเลยขอรับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันออกจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและยุ่งยากกว่ามากๆแม้กระนั้นในทางตรงกันข้ามถ้าใช้ QR Code จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะครับ

ในครอบครัวผมมีทั้งยังคนวัยชราและเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยครับ แม้กระนั้นถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีติดขัดบ้างว่าจำเป็นต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนวัยแก่จะยิ่งยากเลยล่ะครับผม เนื่องจากว่าความจำแล้วก็สายตาก็ไม่ค่อยดี โดยเหตุนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบปัญหามากยิ่งกว่าขอรับ

3. ใช้งานได้หลากหลายกว่า qr code

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการใช้ QR Code มิได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากมายๆครับ เนื่องจากว่าในขณะนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแล้วแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมด ฉะนั้น การชำระเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆขอรับ นอกเหนือจากนี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่มากมายสำหรับการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาสมัครเรียน จองคิวห้องอาหาร ตอบแบบสำรวจ การโฆษณาสินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือสนุกสนาน และอื่นๆอีกมากมายเลยขอรับ ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำเป็นไหม ทำได้นะครับ แต่ก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกเหนือจากนั้น QR Code qr code generator ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

แค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางไว้ภายในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้งาน

ที่นานัปการมากกว่า URL นั่นเองขอรับ

เป็นไงบ้างครับกับ QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL สร้าง qr code เช่นไร ในความเป็นจริงแล้ว เราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL และก็ QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แต่แค่เลือกให้เหมาะกับเป้าประสงค์และก็การใช้งานเพียงแค่นั้น ซึ่งหากคนไหนกันแน่พอใจอยากลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยนะครับ รับประกันความใช้งานง่าย ยืนยันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ถูกใจ และใช้งานเจริญอย่างแน่นอนนะครับ สำหรับวันนี้ ผมก็จำเป็นต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับผม

รอบรู้เรื่องคิวอาร์โค้ด qr code https://qrcode.in.th 22 กุมภา 2566 Chi Scan qr code qrcodeสร้างคิวอาร์โค้ดของไทย Top 99

ขอขอบพระคุณเว็บ qrcode

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %